Cập nhật 01/04/2013 12:00:00 SA

Thi công cầu Vĩnh Thịnh với tiến độ và chất lượng tốt nhất

Là cây cầu dài nhất vượt sông Hồng, thời gian qua cầu Vĩnh Thịnh được các đơn vị thi công với tiến độ rất thần tốc, vượt xa so với kế hoạch. Tại buổi kiểm tra và thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên thi công dự án chiều 18/2/2013, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp tục tập trung đẩy mạnh thi công, sớm đưa công trình vào khai thác với tiến độ nhanh nhất, chất lượng tốt nhất.

Cầu Vĩnh Thịnh được khởi công từ cuối năm 2011, đây là một trong những cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất vượt sông Hồng nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). Chiều dài toàn dự án lên đến 5.487m, trong đó phần cầu dài 4.480m. Tổng mức đầu tư công trình là 137 triệu USD (trong đó nguồn vốn vay EDCF của Chính phủ Hàn Quốc là 100 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam là 37 triệu USD).

Theo ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long, đơn vị được giao làm đại diện chủ đầu tư dự án, việc đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh nằm trên QL2C, tuyến huyết mạch giao thông quan trọng thuộc đường vành đai V Hà Nội góp phần kết nối mạng lưới giao thông từ các tỉnh Tây Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định và ngược lại. “Khi cầu hoàn thành đưa vào khai thác sẽ giúp người dân và các phương tiện tham gia giao thông an toàn hơn, đặc biệt trong mùa mưa lũ, không phải đi qua những con phà cũ kỹ. Chính vì vậy, chủ đầu tư và các nhà thầu ý thức được việc đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa công trình vào khai thác là hết sức quan trọng. Ngay sau khi khởi công, cả nhà thầu chính GS Engineering & Construction corp đến từ Hàn Quốc và nhà thầu phụ Cienco 1 đều tập trung tối đa các nguồn lực, máy móc, thiết bị để thi công công trình”- ông Hòa cho biết.

Còn theo ông Joon, Giám đốc điều hành dự án của nhà thầu GS Engineering & Construction corp, dù mới khởi công được khoảng 1 năm nhưng tiến độ của cầu Vĩnh Thịnh đã được khoảng hơn 50%. Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành sau 3 năm, nhưng với tiến độ như hiện tại chỉ hơn 2 năm là có thể hoàn tất. Ông Joon cho biết thêm, gần như toàn bộ khó khăn, vướng mắc của cầu Vĩnh Thịnh cho tới thời điểm hiện nay đều được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng tháo gỡ. Công tác GPMB đã hoàn tất, vốn của dự án cũng được cấp đầy đủ. “Các đơn vị thi công, trong đó cả nhà thầu chính GS và nhà thầu phụ Cienco 1 đều có thể tập trung 100% vào việc thi công để rút ngắn thời gian, đưa cây cầu quan trọng này vào khai thác sớm”- ông Joon khẳng định.

Đánh giá cao nỗ lực của các nhà thầu và Ban QLDA Thăng Long trong việc thực hiện dự án vượt tiến độ so với kế hoạch, Bộ trưởng  Đinh La Thăng cho rằng, cầu Vĩnh Thịnh là công trình đặc biệt quan trọng với giao thông Thủ đô Hà Nội nói riêng và các tỉnh, thành phía Bắc nói chung, do đó các đơn vị thi công phải triển khai với tiến độ nhanh nhất, chất lượng tốt nhất. “Đại diện chủ đầu tư – Ban QLDA Thăng Long cần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng thời tháo gỡ tất cả khó khăn, vướng mắc để các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ. Thời gian triển khai dự án mới được 1/3 nhưng đã thi công được hơn 50%, đây là điều hết sức khả quan. Thời gian tới, các nhà thầu cần cố gắng hơn nữa để tiếp tục rút ngắn thời gian hoàn thành, sớm đưa công trình vào khai thác”- Bộ trưởng chỉ đạo.

Liên quan đến vấn đề thuế VAT của các nhà thầu, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Ban QLDA Thăng Long và các đơn vị liên quan sớm tháo gỡ, tạo điều kiện tăng thêm nguồn vốn ứng để nhà thầu có thêm vốn thi công. Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng gửi lời chúc đầu Xuân năm mới đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, chuyên gia nước ngoài và tặng quà cho các nhà thầu đang thi công cầu Vĩnh Thịnh.

 

theo báo giaothongvantai.com.vn

Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường