Cập nhật 28/02/2024 12:00:00 SA

Khánh thành di tích lịch sử văn hóa đình làng Phú Hạnh xã Thượng Trưng.

Ngày 25/02/2024, UBND xã Thượng Trưng long trọng tổ chức lễ Khánh thành Đình Làng Phú Hạnh. Dự lễ khánh thành có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể huyện Vĩnh Tường, xã Thượng Trưng và các xã bạn, đại diện BLL hội đồng hương xã Thượng Trưng tại Hà Nội, Việt Trì, Vĩnh Yên, các doanh nghiệp, HTX và đông đảo cán bộ, nhân dân, con em thôn Phú Hạnh đang sinh sống, học tập, công tác xa quê hương.

  

Từ ngàn đời nay, trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, hình ảnh ngôi đình làng với cây đa, giếng nước luôn mang ý nghĩa biểu tượng thiêng liêng. Đình Làng Phú Hạnh được xây dựng từ lâu đời, nơi thờ thành hoàng làng và các bậc tiền bối, những người có công khai phá xây dựng và bảo vệ làng xóm, vừa là nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng của nhân dân địa phương.
Trải qua những biến thiên của thời gian và lịch sử, ngôi đình làng đã bị xuống cấp, với chủ trương xã hội hóa việc trùng tu, tôn tạo xây dựng lại ngôi đình nhằm mục đích gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của quê hương. Thể theo nguyện vọng của nhân dân, được sự nhất trí của các cấp chính quyền, UBND xã Thượng Trưng đã triển khai kế hoạch trùng tu tôn tạo, thực hiện thi công các hạng mục công trình Đình làng. Đây là công trình mà cán bộ, nhân dân có ước nguyện từ lâu, sau một thời gian phát động, sau thời gian hơn 4 tháng tập trung thi công cho đến nay ngôi đình và toàn bộ khuôn viên được hoàn thành khang trang mang đậm nét văn hóa của làng.
Đình Phú Hạnh có tổng kinh phí xây dựng gần 4 tỷ đồng, trong đó có nhiều tấm lòng vàng là các tập thể, cá nhân, con em xa quê đã ủng hộ gồm tiền mặt và hiện vật là các đồ thờ tự, còn lại nguồn kinh phí từ nguồn tiền công đức và sự đồng lòng đóng góp của nhân dân trong thôn. Ngôi đình mới hoàn thành đưa vào sử dụng vẫn đảm bảo giữ nguyên được nét truyền thống và bảo tồn được nét thuần phong mỹ tục vốn có, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó của người dân.
Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tôn vinh những giá trị lịch sử truyền thống văn hóa, đình làng Phú Hạnh sau khi được tu bổ, xây dựng mới đã đáp ứng được nguyện vọng và mong mỏi của nhân dân, hướng người dân và du khách thập phương luôn tưởng nhớ các vị Thành hoàng làng, các bậc tiên tổ; tưởng nhớ tới những người có công với dân với nước, qua đó giáo dục tinh thần nguồn cội, yêu quê hương, đất nước, nâng cao ý thức bảo vệ các giá trị văn hóa truyền thống, tín ngưỡng tâm linh của dân tộc cho các thế hệ mai sau.

Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường