Cập nhật 14/04/2013 12:00:00 SA

Chung tay vì thế hệ tương lai Vĩnh Tường: "Đồng hành cùng em tôi đi thi"

“Đồng hành cùng em tôi đi thi” là hoạt động được tổ chức bởi một số thành viên của "Hội đồng hương Vĩnh Tường tại Hà Nội" tổ chức tại Hà Nội bắt đầu từ năm nay 2013, là chương trình có ý nghĩ nhân văn cao cả và tính nhân đạo sâu sắc. Chương trình được triển khai thực hiện từ tháng 03 đến tháng 09/2012 với 3 giai đoạn: Hỗ trợ tư vấn tuyển sinh (từ tháng 03 – 06/2012), hỗ trợ tuyển sinh (từ 06 – 07/2012), chào tân Sinh viên (từ 08 – 09/2012).

Giai đoạn 1 chương trình đã triển khai tư vấn tại các trường trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc, Lập Thạch,... đã tư vấn được khoảng 3000 lượt các em học sinh khối 12 về định hướng nghề nghiệp, kinh nghiệm chọn trường, kinh nghiệm đi thi,  trợ giúp việc làm, lập đường dây nóng tư vấn trực tiếp miễn phí cho các em học sinh....

Giai đoạn 2 chương trình dự kiến thu hút 50 Sinh viên Vĩnh Tường  tham gia hoạt động tại các nhà ga, bến xe, các điểm thi tuyển sinh, các tuyến giao thông trọng điểm tại một số trường Đại học – Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội với 05 đội tình nguyện chính: Đội Tình nguyện khảo sát nhà trọ; Đội tình nguyện đón, tư vấn thí sinh tại các bến xe; Đội tình nguyện tư vấn nhà trọ và giới thiệu nhà trọ; Đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng”; Đội tình nguyện viên trực tại các trạm xe Bus.

Với 02 Đội tình nguyện tại 02 bến xe: Gia Lâm, Mỹ Đình; 02 Đội tình nguyện tại 02 điểm trung chuyển Bus: Cầu Giấy, Long Biên; 9 Đội tình nguyện tại các trường Đại học – Cao đẳng trên toàn thành phố Hà Nội, các đội tình nguyện sẽ đảm nhận các công việc: Hỗ trợ nhà trọ miễn phí, hỗ trợ di chuyển miễn phí đối với các thí sinh thuộc diện gia đình chính sách trong các chuyến xe tình nguyện; hỗ trợ nhà trọ giá rẻ, di chuyển giá rẻ đối với tất cả các thí sinh khác; hướng dẫn nơi ăn uống tốt, rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn di chuyển đến các địa điểm thi, hướng dẫn làm thủ tục thi, tư vấn tâm sinh lý, tình cảm của lứa tuổi học trò trong mùa thi, truyền đạt những kinh nghiệm thi để đạt hiệu quả cao nhất.

    Từ năm 2013, Nhóm tuổi trẻ nhiệt huyết thuộc "Hội đồng hương Vĩnh Tường tại Hà Nội" phát động trong Tình nguyện viên là các thành viên trong hội, các em sinh viên Vĩnh Tường tại Hà Nội cuộc vận động “Nhường phòng cho Em tôi đi thi” với mục tiêu “Mỗi Tình nguyện viên giúp ít nhất 01 thí sinh về chỗ ở trong thời gian thi”. Phấn đấu đến ngày 30/06/2013 có 200 chỗ trọ trong đó có gần 100 chỗ trọ miễn phí, còn lại là giá rẻ (với già từ 20.000 đến 70.000 Đ/người/ngày đêm). Phấn đấu không chỉ trợ giúp các em học sinh Vĩnh Tường mà còn trợ giúp cho các em trong toàn Tỉnh.


    Thông điệp “Các chú bác anh chị luôn ở bên các em” đang được Tuổi trẻ Vĩnh Tường tại Hà Nội sẵn sàng truyền đi; đây sẽ là món quà ý nghĩa đóng góp vào sự thành công của sĩ tử trong mùa thi năm nay; cũng như thành công của công tác Hội và phong trào thanh thiếu nhi cả nước.


Với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, kỷ luật và an toàn; với tình yêu thiết tha với quê hương Vĩnh Tường và đất nước; với trái tim cháy bỏng, khát khao được trải nghiệm, được cống hiến cùng tuổi trẻ cả nước, Hội tuổi trẻ Vĩnh Tường tại Hà Nội tự hào đại diện cho tuổi trẻ Vĩnh Phúc quyết tâm thực hiện thành công chương trình “Đồng hành cùng em tôi đi thi” năm 2013 và các hoạt động trong Năm 2013.

Hội kêu gọi các thành viên đang tham gia học tập, công tác tại Hà Nội tham gia chung tay hỗ trợ các em dưới mọi hình thức có thể: tham gia tình nguyện viên, cung cấp thông tin nhà trọ, thông tin tuyên truyền,...

 

  • Các em học sinh và gia đình cần hỗ trợ
  • Các bạn trẻ có nguyện vọng tham gia tình nguyện viên
  • Các tổ chức cá nhân cung cấp thông tin tuyên truyền

Liên hệ:

Nguyễn Hữu Công

Trưởng phòng Đối ngoại - Trường cao đẳng nghề Văn Lang Hà Nội

Tòa nhà C1 - KCN Bắc Thăng Long - Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội

ĐT: 3959 9269/  FAX: 3951 8568/  MOBILE: 0972 969888

Hữu Công

Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường