Kết quả tìm kiếm

    

Giấy mời họp mặt hội đồng hương Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc tại Hà Nội xuân Giáp ngọ - 2014

Ban liên lạc đồng hương Huyện Vĩnh Tường Tỉnh Vĩnh Phúc tại Hà Nội trân trọng kính mời Quý Đồng Hương đến dự họp mặt đồng hương Vĩnh Tường tại Hà Nội - Xuân Giáp Ngọ 2014

    

Trồng bí đỏ cho giỏ tiền

Là cây trồng chủ lực trong vùng sản xuất hàng hóa, bí đỏ được ví như “giỏ tiền” của nhà nông – loại cây trồng khẳng định hiệu quả ở các vùng đất khác nhau và góp phần xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, phát triển ổn định, bền vững. Tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang xây dựng thương hiệu cho sản phẩm này.

    

Hà Nội đi Vĩnh Phúc chỉ 45 phút

Sáng 27/12, đoạn cao tốc dài 26 km từ huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đến huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc) chính thức được đưa vào khai thác. Phương tiện sẽ mất phí lưu thông cao nhất là 150.000 đồng/xe.

    

Đầu năm suýt tắc đường dưới... đáy sông Hồng

Mùa khô về, lòng sông Hồng nhiều khúc lại cạn trơ đáy. Vì thế người ta làm con đường mòn dưới đáy sông Hồng để người dân có thể đi bộ vài trăm mét dưới đáy sông rồi lên phà sang sông.

    

Cầu Vĩnh Thịnh lập kỳ tích đón xuân

Không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đang tràn ngập trên công trường cầu Vĩnh Thịnh (nối thị xã Sơn Tây, Hà Nội và huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), qua khí thế thi đua lao động khẩn trương, sôi nổi của các chuyên gia, kỹ sư, công nhân Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT). Các cán bộ, công nhân làm việc trên công trường đang cố gắng hết sức để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành những hạng mục cuối cùng, sớm đưa công trình cầu Vĩnh Thịnh (cầu vượt sông Hồng dài nhất đến nay), công trình trọng điểm của Hà Nội vào hoạt động.

    

Gìn giữ nghề làm hương truyền thống Tứ Trưng

Trong khi cả làng đã bỏ nghề do "bí đầu ra", thì hộ gia đình chị Lợi - anh Hùng, ở Tứ Trưng, Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vẫn thủy chung gìn giữ nghề làm hương truyền thống của làng.

    

Xuân về trên những cánh đồng cao sản

Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh đã hình thành nhiều cánh đồng thu nhập cao, đem lại cho người nông dân những mùa xuân no ấm.

    

Dựng tóc gáy ở “làng tử thần”

Ở làng rắn lớn nhất miền Bắc (xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), có lẽ, đứa trẻ cũng lớn lên cùng với tiếng phì phò rùng rợn của loài bò sát có tên trong danh sách tử thần. Cho nên, dù là loài “đẻ trứng vàng”, nó vẫn là nỗi lo lắng, ám ảnh cuộc sống của người dân nơi đây.

    

Hội học sinh - sinh viên Vĩnh Phúc (SVP) thông báo chỉ tiêu ăn ở miễn phí cho sỹ tử 2013

Cập nhật 24/6/2013 (SVP): Đã có 250 chỗ trọ miễn phí, 1000 xuất ăn miễn phí, 02 xe Khách 45 chỗ (BX Vĩnh Yên <=> BX Mỹ Đình) miễn phí, 50 xe ôm miễn phí + giá rẻ (Tại HN) cho phụ huynh học sinh tỉnh Vĩnh Phúc (hoàn cảnh khó khăn) đi thi tại Hà Nội 2013.

    

Cầu Vĩnh Thịnh - huyết mạch Vành đai 5

Cầu Vĩnh Thịnh - huyết mạch của Vành đai 5 - dự kiến hoàn thành vào năm 2015, với tổng kinh phí 1.800 tỷ đồng. Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng dài nhất từ trước đến nay. Hiện, trên 800 công nhân và kỹ sư trong nước và nước ngoài đang làm việc 3 ca/ngày, đêm để cây cầu về đích như dự kiến.

    

Niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân xã Thượng Trưng

Ngay sau khi chi bộ Đảng Phủ Vĩnh Tường được thành lập (29-8-1938), Thượng Trưng đã có người con ưu tú, xuất sắc được đứng trong hàng ngũ của Đảng (tháng 11-1938). Đó là đồng chí Nguyễn Văn Khé, đảng viên Đảng Cộng sản đầu tiên của Đảng bộ Trượng Trưng (sau này đồng chí làm Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang và Lai Châu).

    

Ấn tượng giáo dục Vĩnh Tường

Nhiều năm trở lại đây, giáo dục huyện Vĩnh Tường luôn giữ vững là đơn vị xếp thứ hạng cao so với các huyện, thị, thành trong tỉnh. Chất lượng giáo dục đại trà vượt so với mức bình quân chung toàn tỉnh, chất lượng giáo dục thể chất-văn hóa, văn nghệ luôn đứng top đầu. Chất lượng học sinh lớp 9 thi vào lớp 10 xếp thứ hai của tỉnh; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt từ 94% trở lên; tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt từ 58,5% trở lên.

Trang 9/16 - Tổng số 182 bài viết   2345678910111213141516
Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường