Kết quả tìm kiếm

    

Triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013

Sáng 28/8/2012, huyện Vĩnh Tường tổ chức tổng kết năm học 2011-2012 và triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013. Tới dự có đồng chí Lê Chí Quang, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy; Lê Văn Quảng, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; đại diện Sở GD-ĐT; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, MTTQ; các ban, ngành đoàn thể; lãnh đạo các xã, thị trấn, trường học.

    

Liệu cây thanh hao hoa vàng có trụ được trên đất Vĩnh Phúc?

Cách đây 6-7 năm, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh thấy cây thanh hao hoa vàng (THHV) được giá đã không cần ký hợp đồng bao tiêu, tự phát ồ ạt bỏ lúa để trồng loại cây này cung cấp cho một số doanh nghiệp (DN) chế biến thuốc sốt rét.

    

Tuyển Tập Thơ Hồ Xuân Hương

Trong nền văn học Việt Nam, nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương là một hiện tượng đặc biệt, không chỉ trong nội dung và nghệ thuật sáng tác mà ngay cả các văn bản sáng tác của nữ sĩ họ Hồ vẫn còn là những vấn đề đặc biệt, cần tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu. Riêng về cuộc đời riêng tư của nhà thơ, cho đến nay vẫn còn là những dấu hỏi, chưa có một công trình nghiên cứu nào đáng tin cậy cả.

    

Thơ và đời bà Chúa thơ nôm

Hồ Xuân Hương con cụ đồ nho Hồ Phi Diễn, một cụ đồ nghèo. Cụ rời quê đi dạy học ở vùng Hải Dương, Kinh Bắc. Cụ lấy một người họ Hà làm vợ lẽ, sinh hạ được một “công chúa” đặt tên là Hồ Xuân Hương sau này nổi danh là một nữ sĩ. Và cũng sau này, cách bà hàng thế kỷ, nhà thơ Xuân Diệu tôn vinh bà là “Bà chúa thơ nôm”

    

Đậu Rùa - mộc mạc hồn quê

Nếu có dịp về thôn Trung, xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), bạn sẽ được chủ nhà nồng hậu thết đãi món ăn đặc sản của vùng quê này, món đậu Rùa.

    

Đôi nét về đất nước, con người Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng Bắc Bộ, nằm trong 3 vùng quy hoạch: Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng Đồng bằng sông Hồng và Vùng Thủ đô. Tổng diện tích đất tự nhiên của tỉnh Vĩnh Phúc là 1.231,77 km2, gồm 9 đơn vị hành chính: 1 thành phố, 1 thị xã, 7 huyện, dân số 1,020 triệu người.

    

Vùng đất và con người Vĩnh Phúc

Tính đến năm 2006 có tổng diện tích tự nhiên là 1.372,23km2, dân số 1.169.067 người, gồm 9 đơn vị hành chính là: Thành phố Vĩnh Yên (tỉnh lỵ), thị xã Phúc Yên và các huyện: Lập Thạch, am Dương, Vĩnh Tường, Yên Lạc, Tam Đảo, Bình Xuyên, Mê Linh. Toàn tỉnh có 152 xã, phường, thị trấn. Phía Bắc tỉnh Vĩnh Phúc tiếp giáp với tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên; phía Nam giáp tỉnh Hà Tây; phía Nam và Đông giáp thủ đô Hà Nội; phía Tây giáp tỉnh Phú Thọ.

    

Vĩnh Tường chủ động phòng bệnh tai xanh

Trước thông tin dịch bệnh tai xanh ở lợn xuất hiện ở một số tỉnh, thành trong cả nước. Những ngày này, Trạm Thú y huyện Vĩnh Tường đã phân công cán bộ về cơ sở phối hợp cùng với chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát dịch bệnh. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các hộ chăn nuôi luôn chủ động trong công tác phòng bệnh, nhằm đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi.

    

Vĩnh Tường xây dựng Nông thôn mới giàu, đẹp, văn minh

Chương trình xây dựng Nông thôn mới là cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, có tác động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, môi trường ở nông thôn, xây dựng nông thôn mới phù hợp với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

    

“Mùa” làm đường ở Vĩnh Tường

rong những năm qua, phong trào làm đường giao thông nông thôn (GTNT) ở huyện Vĩnh Tường đã tạo nên sự bứt phá. Một khí thế mới, động lực mới được lan tỏa để người dân thi đua phát triển KTXH, góp phần quan trọng đổi mới bộ mặt nông nghiệp nông thôn trên địa bàn huyện.

    

Hội đánh cờ

Cờ còn gọi là cờ tướng, là một môn chơi dùng trí tuệ, chỉ có 2 người vào chơi và đấu trí với nhau. Đây là một trò chơi với các quân cờ, có 32 quân chia làm 2 bên đối kháng nhau: bên đỏ, bên xanh hoặc bên đen, bên trắng, số lượng quân của mỗi bên là:

    

Lễ rước nước của cư dân ven sông Hồng

Vĩnh Tường là huyện đồng bằng phía Tây Nam tỉnh Vĩnh Phúc, vùng quê có bề dày truyền thống lịch sử - văn hoá, cách mạng được tích tụ, bồi đắp qua mấy nghìn năm lịch sử.

Trang 14/16 - Tổng số 182 bài viết   78910111213141516
Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường