Cập nhật 04/05/2024 09:26:45 CH

Vĩnh Tường xây dựng Nông thôn mới giàu, đẹp, văn minh

Chương trình xây dựng Nông thôn mới là cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, có tác động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, môi trường ở nông thôn, xây dựng nông thôn mới phù hợp với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Vĩnh Tường là huyện có số xã nằm trong quy hoạch xây dựng nông thôn mới nhiều nhất của tỉnh Vĩnh Phúc, mục tiêu đến năm 2015 huyện có 13/26 xã đạt chuẩn nông thôn mới, và đến năm 2020 có 26/26 xã (100%) số xã đạt chuẩn nông thôn mới. Theo tiêu chí vùng Đồng bằng Sông Hồng trong bộ tiêu chí Quốc gia.

Để hoàn thành mục tiêu trên, Vĩnh Tường đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình nông thôn mới trên địa bàn huyện giai đoạn 2011-2020. Theo đó, sẽ xây dựng nông thôn Vĩnh Tường có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển theo hướng hiện đại, cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý. Xây dựng nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa, nâng cao chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ. Gắn phát triển nông thôn với đô thị theo quy hoạch, có hệ thống chính trị vững mạnh, xã hội ổn định, trật tự xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững, môi trường, sinh thái được cải thiện, an sinh xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất, văn hoá, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn.

Các giải pháp Vĩnh Tường đưa ra là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt chủ trương, phương pháp, nội dung Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới để cán bộ, đảng viên và nhân dân biết, chủ động thực hiện; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới ở các cấp, nhất là cán bộ thôn, xã; tập trung rà soát, điều chỉnh, lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới, yêu cầu quy hoạch phải đi trước một bước, tập trung thể hiện 3 nội dung chủ yếu: Quy hoạch chung phát triển kinh tế-xã hội, quy hoạch chi tiết phát triển sản xuất và cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, quy hoạch chi tiết khu trung tâm và các điểm dân cư mới; chủ động huy động vốn theo quy định của Chính phủ và cơ chế chính sách của tỉnh, đồng thời xã hội hoá công tác xây dựng nông thôn mới. Vĩnh Tường chọn 3 xã là Thượng Trưng, Ngũ Kiên, Tam Phúc làm điểm triển khai thực hiện chương trình để đánh giá, rút kinh nghiệm.

Với những kết quả đạt được trong triển khai Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống nông dân triển khai từ năm 2008, là tiền đề quan trong để Vĩnh Tường hoàn thành những mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới đã đề ra, xây dựng huyện Vĩnh Tường giàu, đẹp, văn minh./.

 

Theo Trung tâm Thông tin Nông nghiệp & PTNT

Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường