Cập nhật 05/05/2024 07:02:28 CH

Đoàn thanh niên huyện Vĩnh Tường tổ chức "Học tập và làm theo Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh"

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động đoàn trong tháng Thanh niên, sáng 20-3, tại xã Tam Phúc (Vĩnh Tường), Huyện Đoàn Vĩnh Tường phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp "Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh".

Tham dự lớp học có các đồng chí trong BTV, BCH Huyện Đoàn và hơn 100 học viên là cán bộ các đoàn cơ sở, cơ sở đoàn trực thuộc, thuộc địa bàn cụm trung tâm huyện. Trong buổi học, các học viên được nghiên cứu, tìm hiểu và quán triệt về tinh thần cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi; tìm hiểu và học tập. Làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.


Kết thúc buổi học, hầu hết các cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi đều nhận thức rõ về ý nghĩa quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và tấm gương Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong đời sống xã hội. Từ đó tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên, cùng đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống và các TNXH trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.


Khởi công xây nhà tình nghĩa cho cựu TNXH


Vừa qua, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho 2 gia đình cựu TNXP: Trịnh Thị Tý và Đào Mạnh Sâm ở xã Tam Quan, huyện Tam Đảo và gia đình ông Trần Đình Tuy, xã Nam Viêm, thị xã Phúc Yên. Mỗi nhà tình nghĩa được hỗ trợ 10.000.000 đồng (mười triệu đồng), đây là nguồn kinh phí được đóng góp từ các doanh nghiệp thành viên của hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh . Tổ chức Đoàn - Hội LHTN chỉ đạo tổ chức Đoàn - Hội cơ sở, nơi có nhà tình nghĩa được xây dựng vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên đảm nhận một số hạng mục như: san nền, đào móng, tháo rỡ… Thông qua hoạt động hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho cựu TNXP nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ.


Thăm, tặng quà các gia đình chính sách huyện Tam Dương


Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều 21-3-2007, đại diện cụm Đoàn II thuộc Đoàn khối cơ quan D.C.Đ tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở huyện Tam Dương.


Đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình: ông Cao Văn Yên - TNXP; bà Trần Thị Nghệ, vợ của liệt sỹ Hà Văn Bắc và gia đình ông Phan Văn Chén thuộc diện khó khăn đều ở thôn Đồng Láng, xã Hoàng Hoa. Tại các nơi tới thăm ĐVTN trong cụm II đã bày tỏ lòng biết ơn sự đóng góp của các gia đình trong cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc. Thay mặt ĐVTN của tỉnh, các ĐVTN trong cụm II chúc sức khoẻ và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực xây dựng KT-XH của địa phương.

Theo báo Vĩnh Phúc

Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường