Cập nhật 31/05/2014 12:00:00 SA

Tam phúc hôm nay

Tam Phúc là địa phương sớm có quy hoạch xây dựng nông thôn mới được UBND huyện Vĩnh Tường phê duyệt từ tháng 11/2011; xây dựng Quy chế quản lý quy hoạch được UBND huyện ra Quyết định phê duyệt tháng 11/2013. Tổng kinh phí thực hiện đạt trên 601 triệu đồng

Tam Phúc là xã đồng bằng nằm gần trung tâm huyện Vĩnh Tường, xã có diện tích đất tự nhiên là 307 ha, dân số 3.685 người. Những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tam Phúc đã cùng nhau đoàn kết, tranh thủ được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, huyện, phát huy tốt các nguồn lực, nhất là nguồn nội lực, góp phần xây dựng nông thôn ngày thêm đổi thay, khởi sắc, cơ sở hạ tầng địa phương được cải thiệu, đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người của người dân Tam Phúc đã đạt mức 24,8 triệu đồng/người/năm. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc xây dựng nông thôn mới thể hiện quan điểm rõ ràng, nhất là trong triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư”. Để có cái nhìn khái quát về nông thôn mới Tam Phúc, Ban Biên tập Cổng Thông tin – GTĐT huyện Vĩnh Tường chuyển tới quý vị và các bạn một số hình ảnh đặc sắc về quê hương Tam Phúc qua loạt phóng sự ảnh NTM sau:


Tam Phúc là địa phương sớm có quy hoạch xây dựng nông thôn mới được UBND huyện Vĩnh Tường phê duyệt từ tháng 11/2011; xây dựng Quy chế quản lý quy hoạch được UBND huyện ra Quyết định phê duyệt tháng 11/2013. Tổng kinh phí thực hiện đạt trên 601 triệu đồng.

 

 

 


 

Về Tam Phúc hôm nay, dễ dàng nhận thấy 100% các tuyến đường trục xã, liên xã; đường ngõ xóm và đường trục chính nội đồng đề đã được bê tông cứng hoá. Tổng chiều dài các tuyến được hoàn thiện là 22,54 km. Tổng kinh phí xây dựng các công trình đạt 11 tỷ 279 triệu đồng. Phần nhân dân hiến làm đường đạt trên 2970 m2 đất.

 

 

  

Tam Phúc có hệ thống thuỷ lợi cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất, dân sinh với 03 trạm bơm hoạt động, phát huy được 90% năng lực thiết kế, đáp ứng tưới cho 383 ha lúa, 100 ha ngô và 10 ha rau màu. Sau 3 năm triển khai xây dựng NTM, cơ cấu cây trồng, vật nuôi và mùa vụ đã chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hoá. Giá trị thu nhập/ha canh tác tăng từ 55 triệu/ha năm 2010 lên 65 triệu/ha năm 2013.

  

  

 


 

Với 04 trạm biến áp, 2,5 km đường dây trung thế, 14,3 km đường dây  hạ thế hoạt động tốt; 100% tỷ lệ hộ trong xã Tam Phúc sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt quy định.

  

   

 


 

Hiện tại, cả 3 trường Mầm non, Tiểu học và THCS  trên địa bàn xã đều có cơ sở vật chất đạt chuẩn Quốc gia. Trong đó đã mở rộng 1.513 m2 diện tích trường Mầm non, 1.053 m2 diện tích trường Tiểu học; đầu tư nâng cấp được một số công trình phụ trợ khác. Tổng kinh phí đầu tư cho tiêu chí trường học đạt trên 8 tỷ 662 triệu đồng. Những năm gần đây, tỷ lệ tốt nghiệp THCS và tiếp tục học THPT, bổ túc trung học, học nghề luôn đạt 100%.

   

   


 

Hiện tại, Tam Phúc đã xây dựng và đưa vào sử dụng khu Trung tâm văn hoá, thể thao, vui chơi, giải trí, v.v…. với nguồn kinh phí huy động 6 tỷ 088 triệu đồng;

  

 

 

Sân vận động – Nơi tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao của xã.

 

 

 

 

 

 

Nhà văn hoá làng Phù Lập mới được xây dựng khang trang.

  

      

   

            Cả 6/6 thôn trong xã có nhà văn hoá với đầy đủ CSVC đáp ứng các yêu cầu tuyên truyền, hội họp của nhân dân.

   

   


 

Cả 6/6 thôn được công nhận và giữ vững danh hiệu “Làng văn hoá cấp tỉnh” liên tục từ 5 năm trở lên. 3 năm qua, số gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá” luôn đạt trên 90%.

               Hiện nay, đời sống nhân dân Tam Phúc không ngừng được cải thiện và nâng cao. Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát. Số hộ nghèo giảm từ 5,9% năm 2011 xuống chỉ còn 2,89% năm 2013. Tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên đạt trên 92%. Với 01 điểm cung cấp dịch vụ Bưu chính – Viễn thông, đến nay tất cả các thôn đều đã có phủ sóng truy cập Internet theo quy định.

Trong các tiêu chí xây dựng NTM thì tiêu chi Hình thức sản xuất trong xã được tổ chức rất chặt chẽ. Các hình thức tổ chức sản xuất đều được đăng ký và hoạt động hiệu quả, đó là HTX dịch vụ điện, HTX vệ sinh môi trường và HTX dịch vụ Nông nghiệp.

 

 

 


 

Trạm Y tế xã đã đạt chuẩn Quốc gia từ 2006 và tiếp tục được Sở Y tế xác nhận đạt theo chuẩn mới năm 2013. Hiện tại, Trạm đã cải tạo, nâng cấp các phòng khám, hệ thống khuân viên phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân với tổng kinh phí đâu tư trên 1,25 tỷ đồng. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế của Tam Phúc đạt trên 72%

  

     

  

 

Hệ thống đường làng, ngõ xóm đều được thiết kế, xây dựng khang trangg; rãnh thoát nước đảm bảo không bị ứ đọng, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, các chất thải, nước thải được thu gom và xử lý theo quy định. Toàn xã có trên 98% số hộ trong xã được sử dụng nước hợp vệ sinh; có 1.039/1.039 hộ gia đình có các công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn.

   

   

 


 

Đến nay, các hạng mục công trình phục vụ tiêu chí môi trường đều được triển khai có hiệu quả. Riêng Nghĩa trang nhân dân được cải tạo, nâng cấp và có cơ chế hoạt động chặt chẽ.

 

   

  
               
Xã có 20 CBCC, 100% cán bộ đạt chuẩn về trình độ, chuyên môn; hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, hoạt động hiệu quả. Năm 2013, Đảng bộ xã đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh xuất sắc”. Công tác an ninh trật tự, trật tự xã hội được đảm bảo; 6/6 thôn trong xã được công nhận đạt chuẩn an ninh trật tự, Công an xã đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng năm 2013.

Với việc hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, xã Tam Phúc là 01 trong 19 đơn vị làm điểm của tỉnh Vĩnh Phúc được công nhận là xã nông thôn mới năm 2013./.

 

Theo cổng TTĐT Vĩnh tường

Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường