Kết quả tìm kiếm

    

Cầu Vĩnh Thịnh: Không lo mùa lũ

Dù mới được khởi công xây dựng chưa lâu và còn gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đối ứng để GPMB, thanh toán thuế VAT cho nhà thầu, nhưng cầu Vĩnh Thịnh vẫn được triển khai với tiến độ thần tốc, hầu hết các trụ dưới sông đã đảm bảo vượt mùa lũ an toàn

    

Bánh hòn tai - kỷ niệm ngọt ngào

Bọn trẻ con chúng tôi sinh ra ở một vùng quê nghèo, cuộc sống tuy vất vả nhưng tôi thấy hạnh phúc với những năm tháng tuổi thơ ấy. Đó là những buổi chiều theo tụi bạn thả diều trên bờ kênh, những lần trốn học bị đòn roi, những tiếng cười gọi nhau í ới… nhưng hạnh phúc nhất vẫn là được ăn chiếc bánh hòn tai – món quà quê mỗi lần đi chợ về của bà của mẹ.

    

Chợ đêm Thổ Tang

So với những chợ quê Bắc bộ, phiên chợ đêm Thổ Tang cực kỳ sầm uất người dân ở những khu phố buôn bán nông sản của thị trấn gần như không ngủ. Quanh năm ngày tháng, nhất là mùa thu hoạch nông sản rầm rộ, họ thức suốt đêm để đón các xe tải lớn nhỏ từ khắp các tỉnh thành đưa hàng về rồi bốc dỡ, phân loại, chuyển về các thành phố lớn trong nước hoặc mang đi cửa khẩu biên giới tiêu thụ.

    

Vĩnh Tường đưa tiến bộ khoa học vào sản xuất nông nghiệp

Xác định rõ tiềm năng và thế mạnh, cấp ủy và chính quyền huyện Vĩnh Tường đã tạo bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp, nhất là chuyển giao tiến bộ kỹ thuật (TBKT) cho bà con nông dân. Nhiều mô hình trình diễn đạt kết quả tốt, tạo tiền đề cho việc mở rộng diện tích cây vụ Đông, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

    

Vĩnh Phúc sẽ có 21 đô thị

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện theo mô hình nhất thể hóa đô thị - nông thôn, gắn kết chặt chẽ với vùng Thủ đô Hà Nội, vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và phát triển hài hòa với thiên nhiên, trong đó: Đô thị Vĩnh Phúc gồm: TP Vĩnh Yên, TX Phúc Yên, huyện Bình Xuyên, một phần các huyện Yên Lạc, Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo.

    

Trường THCS Vĩnh Tường đổi mới phương pháp dạy học

Phương pháp dạy học (PPDH) là một trong những yếu tố quyết định tới chất lượng giảng dạy của giáo viên và sự tiếp thu kiến thức ở học sinh.

    

Vĩnh Phúc: Gắn phát triển công nghệ thông tin với cải cách hành chính

Vĩnh Phúc đã đầu tư hạ tầng mạng truyền dẫn cáp quang và các thiết bị kết nối tại các cơ quan, đơn vị nhằm hướng tới bảo đảm chuyển tải thông tin thông suốt, an toàn, thuận tiện và kịp thời. Điều này phục vụ một cách tốt nhất sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và giữa UBND tỉnh với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, đặc biệt góp phần to lớn trong việc cải cách hành chính.

    

Lúa thơm RVT trên đồng đất Vĩnh Phúc

Với những ưu điểm vượt trội: ngắn ngày, sạch sâu bệnh, khả năng chống chịu tốt, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người sản xuất, bảo vệ môi trường và nâng cao sức khoẻ cộng đồng, giống lúa thơm RVT nhanh chóng chiếm được “cảm tình” của nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh.

    

Thổ Tang, chợ nông sản số 1 đất Bắc

“Thổ Tang hầu như không sản xuất, trồng trọt thứ gì nhưng bất cứ mặt hàng nông thổ sản nào của Việt Nam cũng có ở đây. Và từ đây, hàng hoá nông thổ sản chỉ “dừng chân” và “tráng men” của Thổ Tang một vài ngày rồi đi khắp bốn phương!”, Phó chủ tịch UBND thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) tự hào nói về địa phương mình, vốn là nơi trung chuyển hàng hoá nông thổ sản lớn nhất miền Bắc.

    

Thành công từ mô hình trồng hoa ly ở xã Vũ Di

Hoa ly là giống hoa cao cấp, giá bán tương đối cao, được sử dụng nhiều trong những buổi tiệc, lễ và nhất là dịp Tết. Tuy nhiên, giống hoa này chỉ phù hợp với điều kiện thời tiết ôn đới, khí hậu lạnh như Đà Lạt hay SaPa. Song, với quyết tâm, niềm đam mê và kiến thức học được, chị Nguyễn Thị Duyên, Ông Nguyễn Văn Xúc- xã Vũ Di, huyện Vĩnh Tường đã biến đồng đất nơi đây thành vùng trồng hoa ly, hoa loa kèn, mở ra một hướng đi mới cho nghề trồng hoa ở Vĩnh Tường

    

Hoài niệm

Trang 11/16 - Tổng số 182 bài viết   45678910111213141516
Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường