Kết quả tìm kiếm

    

Chung tay vì thế hệ tương lai Vĩnh Tường: "Đồng hành cùng em tôi đi thi"

“Đồng hành cùng em tôi đi thi” là hoạt động được tổ chức bởi một số thành viên của "Hội đồng hương Vĩnh Tường tại Hà Nội" tổ chức tại Hà Nội bắt đầu từ năm nay 2013, là chương trình có ý nghĩ nhân văn cao cả và tính nhân đạo sâu sắc. Chương trình được triển khai thực hiện từ tháng 03 đến tháng 09/2012 với 3 giai đoạn: Hỗ trợ tư vấn tuyển sinh (từ tháng 03 – 06/2012), hỗ trợ tuyển sinh (từ 06 – 07/2012), chào tân Sinh viên (từ 08 – 09/2012).

    

Chùa Tùng Vân, đình Thổ Tang điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng tại Việt Nam

Chùa Tùng Vân là ngôi chùa cổ, lớn nhất khu vực huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc). Xây dựng cách đây hơn 300 năm vào thời Lê Huy Tông, và được cấp bằng chứng nhận di tích văn hóa cấp quốc gia năm 1992. Mặc dù trải qua những thăng trầm, biến cố của các cuộc chiến tranh trong lịch sử dân tộc, rồi qua nhiều đợt tu bổ, trùng tu nhưng trong chùa vẫn giữ được nguyên vẹn khá nhiều pho tương cổ cùng một số bảo vật vô giá. Với kiến trúc độc đáo mang đậm không gian văn hóa Việt, chùa Tùng Vân, Đình làng Thổ Tang đã và đang dần kiến tạo thành khu du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng lâu đời tại Việt Nam.

    

Hình ảnh buổi gặp mặt đầu xuân Quý Tỵ 2013

Ngày 24/03, Hội đồng hương Vĩnh Tường tại Thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân 2013. Tới dự buổi gặp mặt có đoàn đại biểu của UBND - MTTQ huyện Vĩnh Tường và đông đảo bà con Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc đang sinh sống, lập nghiệp tại Hà Nội.

    

Lễ hội Tây Thiên

Ngày 26/3 (tức ngày 15/2 âm lịch), tại sân Hữu Huyền Cung (đền Thõng) thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội Tây Thiên năm 2013.

    

Thi công cầu Vĩnh Thịnh với tiến độ và chất lượng tốt nhất

Là cây cầu dài nhất vượt sông Hồng, thời gian qua cầu Vĩnh Thịnh được các đơn vị thi công với tiến độ rất thần tốc, vượt xa so với kế hoạch. Tại buổi kiểm tra và thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên thi công dự án chiều 18/2/2013, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp tục tập trung đẩy mạnh thi công, sớm đưa công trình vào khai thác với tiến độ nhanh nhất, chất lượng tốt nhất.

    

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên - Là ngôi chùa có kiến trúc hoành tráng nhất miền bắc Việt nam, Thiền viện Trúc lâm Tây thiên đại diện cho tinh thần khoáng đạt của Thiền phái Trúc Khương Tăng Hội và Trúc Lâm tam tổ sáng lập. Toạ lạc trên sườn núi Tam đảo, Thiền viện hoà mình vào cảnh đá núi, thông reo. Mỗi du khách đến đây đều có cảm giác như được trở về ngôi nhà tự do của chính mình.

    

Vĩnh Tường: Thỉnh tượng Phật Quán Thế Âm Bồ Tát ra đảo Trường Sa lớn

Đúng vào dịp lễ vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, sáng ngày 31.3.2013, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc, Chùa Tùng Vân cùng UBND xã Thổ Tang, UBND huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức lễ bàn giao pho tượng ngọc Phật Quán Thế Âm Bồ Tát cho đại diện tỉnh Khánh Hòa và huyện đảo Trường Sa.

    

Giấy mời Quý Đồng Hương đến dự họp mặt đầu xuân Quý Tỵ 2013

Ban liên lạc đồng hương Huyện Vĩnh Tường Tỉnh Vĩnh Phúc tại Hà Nội trân trọng kính mời Quý Đồng Hương đến dự họp mặt đồng hương Vĩnh Tường tại Hà Nội - Xuân Quý Tỵ 2013

    

Hội Đồng Hương Vĩnh Tường tại TP. Hà Nội - Hình ảnh buổi họp mặt đầu xuân 2011

Ngày 13 tháng 3 năm 2011. Hội Đồng Hương Vĩnh Tường tại Hà Nội đã tổ chức buổi họp mặt đầu xuân. Đến dự có đoàn UBND huyện Vĩnh Tường, cùng các vị khách mời và khoảng 100 bà con đồng hương đến dự họp mặt.

    

Độc đáo lễ hội trâu rơm bò rạ đầu năm

Những chú trâu bò bện từ... rơm rạ rầm rộ "xuống đồng" trong ngày mùng 4 tết âm lịch - trong lễ hội đặc biệt diễn ra tại xã Đại Đồng – Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc hôm nay. Lễ hội tái hiện hoạt động nghề nghiệp mà đức thánh xưa đã dạy cho dân.

    

Tứ Trưng - năng động làm giàu

Tôi không nhớ đã bao nhiêu lần về Thị trấn Tứ Trưng (Vĩnh Tường), song mỗi lần về, tôi đều cảm nhận được sự thay da, đổi thịt ở từng con đường, ngõ xóm cùng với niềm hân hoan, phấn khởi của người dân. Trên con đường bê tông trải dài, nối từ thị trấn vào các thôn xóm, những đứa trẻ tung tăng cắp sách tới trường; nụ cười rạng rỡ của các bà, các chị sau mỗi buổi chợ; màu xanh của lúa non ngút ngàn tầm mắt; những ngôi nhà cao tầng nằm san sát nhau… tất cả tạo nên bức tranh sống động của một thị trấn năng động, trù phú, ấm no

    

Bò sữa “kéo” Vĩnh Thịnh thoát nghèo

Chưa bao giờ khát vọng giải thoát nghèo đói, vươn tới một cuộc sống no ấm lại trỗi dậy mạnh mẽ trên vùng đất mà từ bao đời nay chỉ có “nông vi bản” này. Với những nỗ lực bền bỉ, không ngừng của những người dân trên dải đất ven sông Hồng mang tên Vĩnh Thịnh, cái khát vọng ấy nay đã trở thành hiện thực và đang lớn dần lên từng ngày bằng kết quả từ việc cả làng, cả xã đã có thu nhập cao với sức tăng trưởng ngày càng bền vững nhờ mạnh dạn đưa bò sữa vào làm giải pháp tháo gỡ bài toán thoát đói nghèo. Thành công đã đến, nhưng ít ai biết rằng, phía sau khát vọng thoát nghèo ấy của người Vĩnh Thịnh, là cả một câu chuyện dài với nhiều gian nan, vất vả.

Trang 10/16 - Tổng số 182 bài viết   345678910111213141516
Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường