Kết quả tìm kiếm

    

Đầm Rưng

    

Vĩnh tường, cơ hội vàng từ trồng nấm linh chi

những căn nhà cấp 4 xưa, giờ đây hoàn toàn có thể tận dụng làm nơi nuôi trồng các loại nấm cho kinh tế cao gấp hàng chục thậm chí hàng trăm lần trồng lúa. Trong đó đặc biệt là nuôi trồng nấm Linh Chi. Đây là hướng đi mới không chỉ giúp các hộ nông dân làm giàu mà còn đem lại nguồn thu lớn cho đất nước thông qua xuất khẩu.

    

Đặc sản Tam Phúc: Cá nướng hạ thổ - Lòng cá ngó sen.

"Nếu có dịp, mời anh về quê tôi. Tôi sẽ tự tay bắt cá làm cho anh nhậu một bữa. Mà anh biết sao không? Phải nhậu giữa đồng, lúc sắp tắt nắng ấyl Lúc đó gió đồng lồng lộng, ta ngồi giữa mênh mông trời đất, nhìn chỏm nắng trên ngọn cau, ngắm đàn cò bay về tổ, người khói đốt đồng thơm mùi rạ cháy, tay nâng ly rượu trong như mắt mèo đưa lên ngang mắt ngắm qua một chút rồi mới tợp một ngụm, rồi xé miếng cá nướng thơm phức kẹp với rau sống, thêm ngọn rau thơm, lùa vô đầy miệng nhai mới đã! Lại cắn thêm trái ớt xanh nữa... Ối! Phải biết nhá! "

    

Đặc sản Tam Phúc: Giò Ốc gác bếp cuộn Chả Lươn

Tam Phúc là vùng đất xung quanh làng ao đầm dày đặc, trong ao bèo tây rất tốt, ngoài đầm thì giong le, trang, súng xanh rờn, một vùng đất tốt thuận lợi cho các loài thủy sản sống và sinh sản, đặc biệt là hai loài: Ốc Nhồi và Lươn.

    

Món ngon Tam Phúc: Cá nướng hạ thổ

Không hiểu sao cứ mỗi độ tết đến xuân về lòng tôi lại nao nao khó tả. Tôi thấy nhớ thấy mong được hưởng không khí của ngày tết quê hương. Được sắp mâm ngũ quả, được cắm cành đào, được gói bánh Trưng,… Nhưng năm nào tôi cũng thấy thiếu đi một điều gì đó quan trọng lắm đã gắn liền với tuổi thơ tôi, với một thời ấu thơ nghèo khó, một thời cả xã hội trong cơn chuyển mình của đêm trước đổi mới, thiếu thốn trăm bề. Giờ đây, khi cuộc sống ấm no đầy đủ, tôi lại ước ao được ngồi trông bánh trưng trong gian bếp tranh nền đất, được xem người lớn chế biến món ăn, được chờ đợi vớt bánh trưng và ăn bữa cơm tất niên với món ăn mà tôi không thể nào quên được: món CÁ NƯỚNG HẠ THỔ.

    

Vĩnh Tường: "Bệnh viện sản nhi" của loài cá

Chi cục thủy sản Vĩnh Phúc đặt tại thị trấn Vĩnh Tường là nơi cung cấp các loại giống cá thương phẩm cho toàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận.

    

"Cơn điên" của dòng tiền đổ vào cây cảnh

Cây cảnh (hoặc cây kiểng) là một số loại thực vật được chăm sóc, gieo trồng và tạo dáng công phu, thường dùng làm vật trang trí hay một chi tiết trong thuật phong thủy.

Trang 12/16 - Tổng số 182 bài viết   5678910111213141516
Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường