Kết quả tìm kiếm

    

Phú Đa: Oai phong cổ tự - Đền đá 300 tuổi.

Đền Phú Đa toạ lạc trên cánh đồng xóm Giếng, xã Phú Hoa, tổng Tang Thác, huyện Tiên Phong, phủ Quảng Oai, trấn Sơn Tây. Nay thuộc xã Phú Đa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

    

TỊNH LÃNG

    

Vĩnh Tường quyết tâm hoàn thành Chương trình nông thôn mới

Sau 2 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự đồng thuận quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân. Huyện Vĩnh Tường phấn đấu đến năm 2013, có 3 xã điểm là Thượng Trưng, Ngũ Kiên và Tam Phúc hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới; năm 2015 có thêm 10 xã và đến năm 2020, 100% các xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên, chương trình xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn, phản ánh toàn diện các mặt của xã hội ở nông thôn, để thực hiện thành công mục tiêu đó huyện Vĩnh Tường còn nhiều khó khăn phía trước.

    

Vĩnh Tường phấn đấu gieo trồng gần 6.000 ha cây vụ đông

Vụ mùa năm 2012, huyện Vĩnh Tường gieo trồng 5.700ha lúa, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 (xảy ra từ ngày 16-19/8/2012) gây mưa to đã làm ngập úng diện rộng gây thiệt hại lớn đối với sản xuất nông nghiệp vụ Mùa. Diện tích cây lúa mất trắng khoảng 2.000ha. Theo đánh giá sơ bộ của phòng Nông nghiệp huyện Vĩnh Tường, năng suất lúa vụ mùa ước đạt 57 tạ/ha.

    

Ngọt ngào bánh trùng mật mía Vĩnh Tường

Nếu một ngày ghé qua huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, bạn đừng quên nếm thử món bánh trùng mật mía đặc sản nơi đây.

    

Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hồ Chủ tịch lúc sinh thời dù bận rộn “trăm công nghìn việc” của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Người vẫn dành nhiều thời gian và tình cảm ân cần khích lệ, quan tâm gần gũi với nhân dân cả nước nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng.

    

Thịt chó Ngũ Kiên

Thịt chó là món ăn khoái khẩu của dân ta. Cách thức chế biến thít chó của các nơi thường giống nhau; nhưng cũng có nơi gia giảm đôi chút và nơi nào cũng cho rằng thịt chó quê mình "ngon nhất đời?

    

Đình Thổ Tang

Đình thuộc xã Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, được tạo dựng từ thế kỷ XVII, trải qua thời gian, đến nay còn bảo lưu được tương đối nguyên vẹn kiểu thức kiến trúc thời Hậu Lê.

    

Su su - Đặc sản ẩm thực thương hiệu Tam Đảo

Su su là loài cây họ bầu, bí; lá to bằng hai bàn tay người lớn ghép lại, trông gần giống lá mướp nhưng su su lại có mầu xanh nhạt hơn; dây có tua cuốn bám chặt vào giàn; hoa nhỏ đơn tính màu vàng kem; mỗi cuống lá có vài chùm hoa đực và một hoa cái hình quả chùy nhỏ; quả lớn bằng nắm tay hình trái lê, da sần sùi có gai mềm, chứa một hạt lớn bọc trong vỏ mỏng.

    

Những bài thuốc nam bí truyền của người Dao ở Vĩnh Phúc

Nghề thuốc Nam gia truyền của bà con dân tộc Dao ở xã Lãng Công (Sông Lô – Vĩnh Phúc) đã ra đời từ rất lâu, nhiều người được chữa khỏi bệnh nhờ các bài thuốc hay, vị thuốc quý.

    

Nguyên sơ hồ Đại Lải

Là hồ nước rộng 525 ha xen lẫn những cánh rừng xanh thẳm, những bán đảo hoang sơ và các triền đồi bát úp, Đại Lải lâu nay được biết đến là khu nghỉ dưỡng lý tưởng để du khách tìm đến, trải nghiệm và khám phá.

    

Nghề nuôi rắn ở Vĩnh Sơn

Xã Vĩnh Sơn nằm ở trung tâm huyện Vĩnh Tường, cách quốc lộ 2 khoảng 4km về phía nam. Diện tích tự nhiên 327.43ha, trong đó 231,45ha là đất nông nghiệp. Ngành nghề chủ yêú của nhân dân là làm ruộng và chăn nuôi rắn. Nghề nuôi rắn ở Vĩnh Sơn là nghề truyền thống của xã từ bao đời nay. Con rắn đối với đa số người là nỗi sợ hãi, e dè thì ở đây chúng như những người bạn trong mỗi gia đình.

Trang 13/16 - Tổng số 182 bài viết   678910111213141516
Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường