Di tích và thắng cảnh

  

Di tích lịch sử miếu Tây Lư, xóm Mới A xã Thượng Trưng

Di tích miếu Tây Lư là di tích lịch sử- cách mạng :Nơi diễn ra nhiều hoạt động cách mạng góp phần quan trọng trong việc đấu tranh giành chính quyền ở Vĩnh Tường nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung ( giai đoạn 1939-1945) và trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

  

Vĩnh Tường bảo tồn văn hóa vật thể từ xã hội hóa

Tính đến thời điểm này (2016 - nay), trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đã có hàng chục công trình văn hóa được trùng tu, tôn tạo với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Điều đáng nói, nguồn vốn Vĩnh Tường dùng để trùng tu, tôn tạo các ti tích văn hóa đều từ đóng góp của nhân dân .

  

Di sản văn hóa xã Thượng Trưng

Xã Thượng Trưng nằm ở phía Bắc của huyện Vĩnh Tường, được hình thành trên cơ sở của 5 làng cổ trước đây là: Thượng Trưng, Thọ Trưng, Phú Trưng, Phú Thứ và Phú Hạnh thuộc tổng Thượng Trưng, phủ Vĩnh Tường. Phần lớn diện tích đất của xã Thượng Trưng thời thượng cổ vẫn nằm trong dòng chảy của sông Hồng, chính dải vòng cung thượng – hạ Hạnh, đầm Thượng, đầm Hạnh, đầm Minh bây giờ là luồng lạch của sông Hồng. Thôn Phú Hạnh ở vị trí giữa xã bây giờ vẫn còn lưu truyền cái tên làng chài Vạn Hạnh. Về sau dòng chảy này bị chia cắt, bồi đắp lên một vùng đất màu mỡ để rồi cùng với quá trình lao động liên tục, những khối óc đầy thông minh sáng tạo của con người nơi đây đã khai phá, cải tạo, đắp đê ngăn lũ, chống lụt mà hình thành nên một cộng đồng cư dân sinh sống tập trung thật đông đúc, trù phú như ngày nay.

  

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên - Là ngôi chùa có kiến trúc hoành tráng nhất miền bắc Việt nam, Thiền viện Trúc lâm Tây thiên đại diện cho tinh thần khoáng đạt của Thiền phái Trúc Khương Tăng Hội và Trúc Lâm tam tổ sáng lập. Toạ lạc trên sườn núi Tam đảo, Thiền viện hoà mình vào cảnh đá núi, thông reo. Mỗi du khách đến đây đều có cảm giác như được trở về ngôi nhà tự do của chính mình.

Trang 1/1 - Tổng số 4 bài viết   1
Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email  

Hát về Vĩnh Tường