• Trở về trang chủ
  • Văn hóa du lịch

Văn hóa du lịch

  

Đậu Rùa - mộc mạc hồn quê

Nếu có dịp về thôn Trung, xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), bạn sẽ được chủ nhà nồng hậu thết đãi món ăn đặc sản của vùng quê này, món đậu Rùa.

  

Hội đánh cờ

Cờ còn gọi là cờ tướng, là một môn chơi dùng trí tuệ, chỉ có 2 người vào chơi và đấu trí với nhau. Đây là một trò chơi với các quân cờ, có 32 quân chia làm 2 bên đối kháng nhau: bên đỏ, bên xanh hoặc bên đen, bên trắng, số lượng quân của mỗi bên là:

  

Lễ rước nước của cư dân ven sông Hồng

Vĩnh Tường là huyện đồng bằng phía Tây Nam tỉnh Vĩnh Phúc, vùng quê có bề dày truyền thống lịch sử - văn hoá, cách mạng được tích tụ, bồi đắp qua mấy nghìn năm lịch sử.

  

Lễ hội đền thờ Đức Ông

Lễ hội đền thờ Đức Ông (Lễ hội chợ Dưng), được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng giêng hàng năm, tại đền thờ Đức Ông nằm bên cạnh đầm Dưng, xã Tứ Trưng. Lễ hội được tổ chức với mong ước cả năm đó cuộc sống của người dân được ấm no, mùa màng tốt tươi.

  

Lễ hội tứ dân chi nghiệp

Lễ hội tứ dân chi nghiệp được tổ chức vào 20 tháng giêng hàng năm, tại xã Đại Đồng (Vĩnh Tường).

  

Làng mộc Bích Chu

Nằm ở vùng đất bãi bên bờ sông Hồng thuộc huyện Vĩnh Tường, Bích Chu như nét nhấn trong bức tranh tổng thể của làng quê Vĩnh Phúc.

  

Nghề rèn Lý Nhân

Nghề rèn truyền thống ở Lý Nhân nằm ở phía tây huyện Vĩnh tường với tổng diện tích tự nhiên 2,82Km2 có diện tích canh tác 159,7ha với dân số 4.937 người số người đến tuổi lao động 2.980 người.

  

Điểm đến cuối tuần: Độc đáo Tam Đảo

Phải nói người Pháp đã rất giỏi trong việc tìm kiếm, phát hiện những phong cảnh đẹp, những nơi có thời tiết, khí hậu trong lành phù hợp cho du lịch, nghỉ dưỡng.

  

Tiềm năng du lịch đầm Rưng

Với diện tích mặt nước 80 ha, nằm ở địa phận 4 xã: Tam Phúc, Tứ Trưng, Ngũ Kiên, Phú Đa. Từ lâu, đầm Rưng đã nổi tiếng gắn với các nét đẹp văn hoá... Với diện tích mặt nước 80 ha, nằm ở địa phận 4 xã: Tam Phúc, Tứ Trưng, Ngũ Kiên, Phú Đa. Từ lâu, đầm Rưng đã nổi tiếng gắn với các nét đẹp văn hoá: Hội Dưng, bắt Chạch trong chum, lễ hội đền Đức Ông, đền đá Phú Da. Như vậy, đầm Rưng không những có tiềm năng về du lịch sinh thái mà còn có tiềm năng về du lịch tâm linh.

Trang 3/3 - Tổng số 33 bài viết   123
Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường