• Trở về trang chủ
  • Văn hóa du lịch

Văn hóa du lịch

  

Đặc sản Tam Phúc: Cá nướng hạ thổ - Lòng cá ngó sen.

"Nếu có dịp, mời anh về quê tôi. Tôi sẽ tự tay bắt cá làm cho anh nhậu một bữa. Mà anh biết sao không? Phải nhậu giữa đồng, lúc sắp tắt nắng ấyl Lúc đó gió đồng lồng lộng, ta ngồi giữa mênh mông trời đất, nhìn chỏm nắng trên ngọn cau, ngắm đàn cò bay về tổ, người khói đốt đồng thơm mùi rạ cháy, tay nâng ly rượu trong như mắt mèo đưa lên ngang mắt ngắm qua một chút rồi mới tợp một ngụm, rồi xé miếng cá nướng thơm phức kẹp với rau sống, thêm ngọn rau thơm, lùa vô đầy miệng nhai mới đã! Lại cắn thêm trái ớt xanh nữa... Ối! Phải biết nhá! "

  

Đặc sản Tam Phúc: Giò Ốc gác bếp cuộn Chả Lươn

Tam Phúc là vùng đất xung quanh làng ao đầm dày đặc, trong ao bèo tây rất tốt, ngoài đầm thì giong le, trang, súng xanh rờn, một vùng đất tốt thuận lợi cho các loài thủy sản sống và sinh sản, đặc biệt là hai loài: Ốc Nhồi và Lươn.

  

Món ngon Tam Phúc: Cá nướng hạ thổ

Không hiểu sao cứ mỗi độ tết đến xuân về lòng tôi lại nao nao khó tả. Tôi thấy nhớ thấy mong được hưởng không khí của ngày tết quê hương. Được sắp mâm ngũ quả, được cắm cành đào, được gói bánh Trưng,… Nhưng năm nào tôi cũng thấy thiếu đi một điều gì đó quan trọng lắm đã gắn liền với tuổi thơ tôi, với một thời ấu thơ nghèo khó, một thời cả xã hội trong cơn chuyển mình của đêm trước đổi mới, thiếu thốn trăm bề. Giờ đây, khi cuộc sống ấm no đầy đủ, tôi lại ước ao được ngồi trông bánh trưng trong gian bếp tranh nền đất, được xem người lớn chế biến món ăn, được chờ đợi vớt bánh trưng và ăn bữa cơm tất niên với món ăn mà tôi không thể nào quên được: món CÁ NƯỚNG HẠ THỔ.

  

Phú Đa: Oai phong cổ tự - Đền đá 300 tuổi.

Đền Phú Đa toạ lạc trên cánh đồng xóm Giếng, xã Phú Hoa, tổng Tang Thác, huyện Tiên Phong, phủ Quảng Oai, trấn Sơn Tây. Nay thuộc xã Phú Đa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

  

Ngọt ngào bánh trùng mật mía Vĩnh Tường

Nếu một ngày ghé qua huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, bạn đừng quên nếm thử món bánh trùng mật mía đặc sản nơi đây.

  

Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hồ Chủ tịch lúc sinh thời dù bận rộn “trăm công nghìn việc” của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Người vẫn dành nhiều thời gian và tình cảm ân cần khích lệ, quan tâm gần gũi với nhân dân cả nước nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng.

  

Thịt chó Ngũ Kiên

Thịt chó là món ăn khoái khẩu của dân ta. Cách thức chế biến thít chó của các nơi thường giống nhau; nhưng cũng có nơi gia giảm đôi chút và nơi nào cũng cho rằng thịt chó quê mình "ngon nhất đời?

  

Đình Thổ Tang

Đình thuộc xã Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, được tạo dựng từ thế kỷ XVII, trải qua thời gian, đến nay còn bảo lưu được tương đối nguyên vẹn kiểu thức kiến trúc thời Hậu Lê.

  

Su su - Đặc sản ẩm thực thương hiệu Tam Đảo

Su su là loài cây họ bầu, bí; lá to bằng hai bàn tay người lớn ghép lại, trông gần giống lá mướp nhưng su su lại có mầu xanh nhạt hơn; dây có tua cuốn bám chặt vào giàn; hoa nhỏ đơn tính màu vàng kem; mỗi cuống lá có vài chùm hoa đực và một hoa cái hình quả chùy nhỏ; quả lớn bằng nắm tay hình trái lê, da sần sùi có gai mềm, chứa một hạt lớn bọc trong vỏ mỏng.

  

Những bài thuốc nam bí truyền của người Dao ở Vĩnh Phúc

Nghề thuốc Nam gia truyền của bà con dân tộc Dao ở xã Lãng Công (Sông Lô – Vĩnh Phúc) đã ra đời từ rất lâu, nhiều người được chữa khỏi bệnh nhờ các bài thuốc hay, vị thuốc quý.

  

Nguyên sơ hồ Đại Lải

Là hồ nước rộng 525 ha xen lẫn những cánh rừng xanh thẳm, những bán đảo hoang sơ và các triền đồi bát úp, Đại Lải lâu nay được biết đến là khu nghỉ dưỡng lý tưởng để du khách tìm đến, trải nghiệm và khám phá.

  

Nghề nuôi rắn ở Vĩnh Sơn

Xã Vĩnh Sơn nằm ở trung tâm huyện Vĩnh Tường, cách quốc lộ 2 khoảng 4km về phía nam. Diện tích tự nhiên 327.43ha, trong đó 231,45ha là đất nông nghiệp. Ngành nghề chủ yêú của nhân dân là làm ruộng và chăn nuôi rắn. Nghề nuôi rắn ở Vĩnh Sơn là nghề truyền thống của xã từ bao đời nay. Con rắn đối với đa số người là nỗi sợ hãi, e dè thì ở đây chúng như những người bạn trong mỗi gia đình.

Trang 2/3 - Tổng số 33 bài viết   123
Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường