Kinh tế - Xã hội

  

Vĩnh Tường đưa tiến bộ khoa học vào sản xuất nông nghiệp

Xác định rõ tiềm năng và thế mạnh, cấp ủy và chính quyền huyện Vĩnh Tường đã tạo bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp, nhất là chuyển giao tiến bộ kỹ thuật (TBKT) cho bà con nông dân. Nhiều mô hình trình diễn đạt kết quả tốt, tạo tiền đề cho việc mở rộng diện tích cây vụ Đông, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

  

Vĩnh Phúc sẽ có 21 đô thị

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện theo mô hình nhất thể hóa đô thị - nông thôn, gắn kết chặt chẽ với vùng Thủ đô Hà Nội, vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và phát triển hài hòa với thiên nhiên, trong đó: Đô thị Vĩnh Phúc gồm: TP Vĩnh Yên, TX Phúc Yên, huyện Bình Xuyên, một phần các huyện Yên Lạc, Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo.

  

Trường THCS Vĩnh Tường đổi mới phương pháp dạy học

Phương pháp dạy học (PPDH) là một trong những yếu tố quyết định tới chất lượng giảng dạy của giáo viên và sự tiếp thu kiến thức ở học sinh.

  

Vĩnh Phúc: Gắn phát triển công nghệ thông tin với cải cách hành chính

Vĩnh Phúc đã đầu tư hạ tầng mạng truyền dẫn cáp quang và các thiết bị kết nối tại các cơ quan, đơn vị nhằm hướng tới bảo đảm chuyển tải thông tin thông suốt, an toàn, thuận tiện và kịp thời. Điều này phục vụ một cách tốt nhất sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và giữa UBND tỉnh với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, đặc biệt góp phần to lớn trong việc cải cách hành chính.

  

Lúa thơm RVT trên đồng đất Vĩnh Phúc

Với những ưu điểm vượt trội: ngắn ngày, sạch sâu bệnh, khả năng chống chịu tốt, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người sản xuất, bảo vệ môi trường và nâng cao sức khoẻ cộng đồng, giống lúa thơm RVT nhanh chóng chiếm được “cảm tình” của nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh.

  

Thổ Tang, chợ nông sản số 1 đất Bắc

“Thổ Tang hầu như không sản xuất, trồng trọt thứ gì nhưng bất cứ mặt hàng nông thổ sản nào của Việt Nam cũng có ở đây. Và từ đây, hàng hoá nông thổ sản chỉ “dừng chân” và “tráng men” của Thổ Tang một vài ngày rồi đi khắp bốn phương!”, Phó chủ tịch UBND thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) tự hào nói về địa phương mình, vốn là nơi trung chuyển hàng hoá nông thổ sản lớn nhất miền Bắc.

  

Thành công từ mô hình trồng hoa ly ở xã Vũ Di

Hoa ly là giống hoa cao cấp, giá bán tương đối cao, được sử dụng nhiều trong những buổi tiệc, lễ và nhất là dịp Tết. Tuy nhiên, giống hoa này chỉ phù hợp với điều kiện thời tiết ôn đới, khí hậu lạnh như Đà Lạt hay SaPa. Song, với quyết tâm, niềm đam mê và kiến thức học được, chị Nguyễn Thị Duyên, Ông Nguyễn Văn Xúc- xã Vũ Di, huyện Vĩnh Tường đã biến đồng đất nơi đây thành vùng trồng hoa ly, hoa loa kèn, mở ra một hướng đi mới cho nghề trồng hoa ở Vĩnh Tường

  

Vĩnh tường, cơ hội vàng từ trồng nấm linh chi

những căn nhà cấp 4 xưa, giờ đây hoàn toàn có thể tận dụng làm nơi nuôi trồng các loại nấm cho kinh tế cao gấp hàng chục thậm chí hàng trăm lần trồng lúa. Trong đó đặc biệt là nuôi trồng nấm Linh Chi. Đây là hướng đi mới không chỉ giúp các hộ nông dân làm giàu mà còn đem lại nguồn thu lớn cho đất nước thông qua xuất khẩu.

  

Vĩnh Tường: "Bệnh viện sản nhi" của loài cá

Chi cục thủy sản Vĩnh Phúc đặt tại thị trấn Vĩnh Tường là nơi cung cấp các loại giống cá thương phẩm cho toàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận.

  

"Cơn điên" của dòng tiền đổ vào cây cảnh

Cây cảnh (hoặc cây kiểng) là một số loại thực vật được chăm sóc, gieo trồng và tạo dáng công phu, thường dùng làm vật trang trí hay một chi tiết trong thuật phong thủy.

  

Vĩnh Tường quyết tâm hoàn thành Chương trình nông thôn mới

Sau 2 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự đồng thuận quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân. Huyện Vĩnh Tường phấn đấu đến năm 2013, có 3 xã điểm là Thượng Trưng, Ngũ Kiên và Tam Phúc hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới; năm 2015 có thêm 10 xã và đến năm 2020, 100% các xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên, chương trình xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn, phản ánh toàn diện các mặt của xã hội ở nông thôn, để thực hiện thành công mục tiêu đó huyện Vĩnh Tường còn nhiều khó khăn phía trước.

  

Vĩnh Tường phấn đấu gieo trồng gần 6.000 ha cây vụ đông

Vụ mùa năm 2012, huyện Vĩnh Tường gieo trồng 5.700ha lúa, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 (xảy ra từ ngày 16-19/8/2012) gây mưa to đã làm ngập úng diện rộng gây thiệt hại lớn đối với sản xuất nông nghiệp vụ Mùa. Diện tích cây lúa mất trắng khoảng 2.000ha. Theo đánh giá sơ bộ của phòng Nông nghiệp huyện Vĩnh Tường, năng suất lúa vụ mùa ước đạt 57 tạ/ha.

Trang 5/6 - Tổng số 72 bài viết   123456
Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường