Kinh tế - Xã hội

  

Cầu Vĩnh Thịnh lập kỳ tích đón xuân

Không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đang tràn ngập trên công trường cầu Vĩnh Thịnh (nối thị xã Sơn Tây, Hà Nội và huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), qua khí thế thi đua lao động khẩn trương, sôi nổi của các chuyên gia, kỹ sư, công nhân Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT). Các cán bộ, công nhân làm việc trên công trường đang cố gắng hết sức để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành những hạng mục cuối cùng, sớm đưa công trình cầu Vĩnh Thịnh (cầu vượt sông Hồng dài nhất đến nay), công trình trọng điểm của Hà Nội vào hoạt động.

  

Xuân về trên những cánh đồng cao sản

Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh đã hình thành nhiều cánh đồng thu nhập cao, đem lại cho người nông dân những mùa xuân no ấm.

  

Dựng tóc gáy ở “làng tử thần”

Ở làng rắn lớn nhất miền Bắc (xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), có lẽ, đứa trẻ cũng lớn lên cùng với tiếng phì phò rùng rợn của loài bò sát có tên trong danh sách tử thần. Cho nên, dù là loài “đẻ trứng vàng”, nó vẫn là nỗi lo lắng, ám ảnh cuộc sống của người dân nơi đây.

  

Cầu Vĩnh Thịnh - huyết mạch Vành đai 5

Cầu Vĩnh Thịnh - huyết mạch của Vành đai 5 - dự kiến hoàn thành vào năm 2015, với tổng kinh phí 1.800 tỷ đồng. Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng dài nhất từ trước đến nay. Hiện, trên 800 công nhân và kỹ sư trong nước và nước ngoài đang làm việc 3 ca/ngày, đêm để cây cầu về đích như dự kiến.

  

Niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân xã Thượng Trưng

Ngay sau khi chi bộ Đảng Phủ Vĩnh Tường được thành lập (29-8-1938), Thượng Trưng đã có người con ưu tú, xuất sắc được đứng trong hàng ngũ của Đảng (tháng 11-1938). Đó là đồng chí Nguyễn Văn Khé, đảng viên Đảng Cộng sản đầu tiên của Đảng bộ Trượng Trưng (sau này đồng chí làm Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang và Lai Châu).

  

Chung tay vì thế hệ tương lai Vĩnh Tường: "Đồng hành cùng em tôi đi thi"

“Đồng hành cùng em tôi đi thi” là hoạt động được tổ chức bởi một số thành viên của "Hội đồng hương Vĩnh Tường tại Hà Nội" tổ chức tại Hà Nội bắt đầu từ năm nay 2013, là chương trình có ý nghĩ nhân văn cao cả và tính nhân đạo sâu sắc. Chương trình được triển khai thực hiện từ tháng 03 đến tháng 09/2012 với 3 giai đoạn: Hỗ trợ tư vấn tuyển sinh (từ tháng 03 – 06/2012), hỗ trợ tuyển sinh (từ 06 – 07/2012), chào tân Sinh viên (từ 08 – 09/2012).

  

Thi công cầu Vĩnh Thịnh với tiến độ và chất lượng tốt nhất

Là cây cầu dài nhất vượt sông Hồng, thời gian qua cầu Vĩnh Thịnh được các đơn vị thi công với tiến độ rất thần tốc, vượt xa so với kế hoạch. Tại buổi kiểm tra và thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên thi công dự án chiều 18/2/2013, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp tục tập trung đẩy mạnh thi công, sớm đưa công trình vào khai thác với tiến độ nhanh nhất, chất lượng tốt nhất.

  

Vĩnh Tường: Thỉnh tượng Phật Quán Thế Âm Bồ Tát ra đảo Trường Sa lớn

Đúng vào dịp lễ vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, sáng ngày 31.3.2013, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc, Chùa Tùng Vân cùng UBND xã Thổ Tang, UBND huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức lễ bàn giao pho tượng ngọc Phật Quán Thế Âm Bồ Tát cho đại diện tỉnh Khánh Hòa và huyện đảo Trường Sa.

  

Tứ Trưng - năng động làm giàu

Tôi không nhớ đã bao nhiêu lần về Thị trấn Tứ Trưng (Vĩnh Tường), song mỗi lần về, tôi đều cảm nhận được sự thay da, đổi thịt ở từng con đường, ngõ xóm cùng với niềm hân hoan, phấn khởi của người dân. Trên con đường bê tông trải dài, nối từ thị trấn vào các thôn xóm, những đứa trẻ tung tăng cắp sách tới trường; nụ cười rạng rỡ của các bà, các chị sau mỗi buổi chợ; màu xanh của lúa non ngút ngàn tầm mắt; những ngôi nhà cao tầng nằm san sát nhau… tất cả tạo nên bức tranh sống động của một thị trấn năng động, trù phú, ấm no

  

Bò sữa “kéo” Vĩnh Thịnh thoát nghèo

Chưa bao giờ khát vọng giải thoát nghèo đói, vươn tới một cuộc sống no ấm lại trỗi dậy mạnh mẽ trên vùng đất mà từ bao đời nay chỉ có “nông vi bản” này. Với những nỗ lực bền bỉ, không ngừng của những người dân trên dải đất ven sông Hồng mang tên Vĩnh Thịnh, cái khát vọng ấy nay đã trở thành hiện thực và đang lớn dần lên từng ngày bằng kết quả từ việc cả làng, cả xã đã có thu nhập cao với sức tăng trưởng ngày càng bền vững nhờ mạnh dạn đưa bò sữa vào làm giải pháp tháo gỡ bài toán thoát đói nghèo. Thành công đã đến, nhưng ít ai biết rằng, phía sau khát vọng thoát nghèo ấy của người Vĩnh Thịnh, là cả một câu chuyện dài với nhiều gian nan, vất vả.

  

Cầu Vĩnh Thịnh: Không lo mùa lũ

Dù mới được khởi công xây dựng chưa lâu và còn gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đối ứng để GPMB, thanh toán thuế VAT cho nhà thầu, nhưng cầu Vĩnh Thịnh vẫn được triển khai với tiến độ thần tốc, hầu hết các trụ dưới sông đã đảm bảo vượt mùa lũ an toàn

  

Chợ đêm Thổ Tang

So với những chợ quê Bắc bộ, phiên chợ đêm Thổ Tang cực kỳ sầm uất người dân ở những khu phố buôn bán nông sản của thị trấn gần như không ngủ. Quanh năm ngày tháng, nhất là mùa thu hoạch nông sản rầm rộ, họ thức suốt đêm để đón các xe tải lớn nhỏ từ khắp các tỉnh thành đưa hàng về rồi bốc dỡ, phân loại, chuyển về các thành phố lớn trong nước hoặc mang đi cửa khẩu biên giới tiêu thụ.

Trang 4/6 - Tổng số 72 bài viết   123456
Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường