Kinh tế - Xã hội

  

Hội đồng hương Lý Nhân - chuyến du xuân Quý Mão - 2023

Sau 4 năm giãn cách, ngày 29-3-2023, Hội đồng Lý Nhân tại Hà Nội lại có dịp tổ chức một chuyến dã ngoại tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An tình Ninh Bình và Lễ Chùa Phật Quang và Chùa Phi Lai Địa Tạng, tỉnh Hà Nam.

  

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Xã Kim Xá tập trung nguồn lực giữ vững và nâng cao tiêu chí Nông thôn mới

Về đích Nông thôn mới năm 2019 nhưng không dừng lại ở đó, trong giai đoạn 2021-2025, xã Kim Xá tiếp tục xây dựng các giải pháp cụ thể nhằm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, trong đó xây dựng giao thông nông thôn được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được ưu tiên dành nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng.

  

Vĩnh Tường hiện thực hóa mục tiêu phát triển đô thị

Từ một vùng quê trù phú, yên bình, ngày nay huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) phát triển sôi động với những khu đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp cùng các loại hình dịch vụ thương mại đa dạng.

  

Phụ nữ xã Thượng Trưng xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, Hội LHPN xã Thượng Trưng (Vĩnh Tường) đã triển khai thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới bằng nhiều giải pháp cụ thể

  

CCB xã Thượng Trưng chung sức xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, Hội CCB xã Thượng Trưng (Vĩnh Tường) có nhiều việc làm thiết thực, góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).

  

Sức bật từ nông thôn mới ở Thượng Trưng

Dấu ấn đậm nét từ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM ở Thượng Trưng (Vĩnh Tường) mang lại đó là, kết cấu hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư, xây dựng; đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện, nâng cao.

  

Nâng tầm nghề chăn nuôi bò sữa của Vĩnh Phúc

Nghề chăn nuôi bò sữa được hình thành ở Vĩnh Phúc từ năm 2000, trải qua 15 năm gây dựng với nhiều thăng trầm, đến nay chăn nuôi bò sữa đã thực sự trở thành một nghề góp phần tạo công ăn việc làm, đem lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân, nhiều địa phương trong tỉnh. Tính đến hết năm 2014, tổng số bò sữa của tỉnh là hơn 7.600 con đứng thứ 8 cả nước và thứ 2 ở vùng đồng bằng sông Hồng (sau thành phố Hà Nội). Chăn nuôi bò sữa phát triển nhất ở huyện Vĩnh Tường (chiếm khoảng 90% tổng đàn), còn lại phân bố ở các huyện Yên Lạc, Lập Thạch, Tam Đảo và thành phố Vĩnh Yên. Xu hướng tiếp tục phát triển nhanh ở địa bàn trung du, miền núi và vùng đất bãi ven sông. Chăn nuôi bò sữa hiện tại mang lợi nhuận rất cao. Trung bình một bò sữa đang khai thác cho lãi khoảng 25-28 triệu đồng/năm. Lợi nhuận cao và thị trường ổn định trong những năm qua là động lực cho rất nhiều hộ dân muốn nuôi mới và mở rộng quy mô chăn nuôi bò sữa

  

Giải pháp nào cho môi trường các làng nghề?

Cùng với sự tăng trưởng về kinh tế tại các làng nghề với lượng nguyên liệu và nhiên liệu có thể đạt tới hàng nghìn tấn mỗi năm. Tình trạng ô nhiễm môi trường đã và đang tác động xấu tới cuộc sống người dân trong vùng. Hầu hết các hoạt động sản xuất ở gần hoặc ngay trong khu vực dân cư, trong từng hộ gia đình, với điều kiện cơ sở hạ tầng rất kém và hầu như không có biện pháp bảo vệ môi trường hữu hiệu nào được áp dụng.

  

Nỗ lực đưa nước sạch đến với người dân

Những năm qua, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Vĩnh Phúc đã triển khai xây dựng, cải tạo nhiều công trình nhằm cung cấp nguồn nước sạch, từng bước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn trên địa bàn tỉnh.

  

Thực trạng công tác thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Trong những năm qua, do tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa và dân số gia tăng, khối lượng chất thải rắn sinh hoạt ngày càng gia tăng, đang trở thành áp lực đối môi trường tỉnh Vĩnh Phúc.

  

Quá tải rác thải gây ô nhiễm môi trường thị trấn Thổ Tang

Thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Tường) là một trong những trung tâm phân phối hàng hóa nông sản lớn khu vực miền Bắc. Hàng ngày, lượng rác thải từ kinh doanh và sinh hoạt ở địa phương thải ra môi trường rất lớn, khoảng 14-15 tấn/ngày.

  

Bổ sung quy hoạch Khu đô thị du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường

Theo phê duyệt bổ sung quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000, Khu đô thị du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường được bổ sung tính chất, chức năng và đổi tên các lô đất dự trữ

Trang 1/6 - Tổng số 72 bài viết   123456
Danh sách hội viên

Đăng ký hội viên

Vui lòng điền thông tin đăng ký sau đây

Họ và tên
Giới tính
Email

Hát về Vĩnh Tường